Làm như thế nào để vệ sinh máy lọc không khí đúng cách và hiệu quả?

Muốn máy lọc không khí hoạt động tốt, bền bỉ thì cần sử dụng chúng đúng cách. Muốn sử dụng chúng đúng cách thì ta phải hiểu làm như thế nào để vệ sinh máy, tăng tuổi thọ hoạt động của máy hiệu quả. Bài viết dưới đây của Hàng Nhật Tuấn Hà sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh máy lọc không khí đúng cách và đơn giản nhất.

Lưu ý chung khi vệ sinh máy lọc không khí

  1. Hãy đảm bảo nguồn điện sẽ được ngắt trước khi bạn bắt đầu vệ sinh máy.

  2. Khi vệ sinh, trừ màng lọc thô, màng lọc nước hay màng lọc thuỷ tinh có thể vệ sinh bằng nước còn lại những màng lọc khác không nên vệ sinh bằng nước vì việc màng lọc bị dính nước có thể gây ra hiện tượng rò rỉ điện và giật điện khi hoạt động.

  3. Chú ý nên lau màng bọc cẩn thận, bởi đây là bộ phận có nhiều vị trí lau khó chùi, các khe hẹp. Các màng lọc có thể được làm sạch bằng khăn mềm hoặc máy hút bụi mini cầm tay.

  4. Không sử dụng các chất tẩy rửa và chất lỏng dễ bay hơi để vệ sinh máy vì chúng có thể gây ăn mòn và làm hư hỏng máy.

  5. Nên vệ sinh máy đều đặn 1 lần/tháng. Đối với những nơi bị ô nhiễm nặng thì có thể cân nhắc vệ sinh máy 2-3 lần/tháng.

  6. Tìm hiểu loại màng lọc mà của máy để xác định thời gian thay màng lọc cho máy. Có tất cả các loại màng lọc cần chú ý sau:

Màng lọc thô: Không cần thay

Màng lọc than hoạt tính: Tuổi đời 2-3 năm

Màng lọc phấn hoa: Tuổi đời 6-12 tháng

Màng lọc lưới: Tuổi đời 2 năm

Màng lọc HEPA: Tuổi đời 3-10 năm

Các bước vệ sinh máy lọc không khí đúng cách và đơn giản nhất

Việc vệ sinh máy lọc không khí đúng cách sẽ góp phần tăng hiệu quả sử dụng cũng như vòng đời của máy lọc không khí. Đa phần các loại máy lọc không khí đều có cấu tạo khá đơn giản, vì vậy, cách vệ sinh máy lọc không khí dưới đây hoàn toàn có thể vận dụng chung cho khá nhiều loại máy lọc không khí hiện nay trên thị trường.

Bước 1: Ngắt nguồn điện và tiến hành tháo rời các bộ phận của máy lọc không khí, bao gồm cả màng lọc không khí.

Bước 2: Phân loại các bộ phận thành 2 nhóm bao gồm nhóm có thể sử dụng nước để vệ sinh (màng lọc thô, màng lọc thuỷ tinh hoặc màng lọc nước) và nhóm không thể sử dụng nước, chỉ có thể dùng khăn ấm, chối lông hoặc máy hút bụi mini (các bộ phận còn lại).

Bước 3: Dùng khăn ẩm để lau sạch phần vỏ máy, đặc biệt là các khe hút khí: phần không khí đi vào và vùng cánh quạt không khí đi ra.

Bước 4: Dùng nước sạch để vệ sinh đối với các bộ phận như: màng lọc nước, màng lọc thuỷ tinh.

Bước 5: Dùng máy hút bụi mini, chổi lông để vệ sinh màng lọc carbon, màng lọc HEPA, màng lọc than hoạt tính.

Bước 6: Vệ sinh bộ phận cảm biến: Dùng tăm bông để lấy đi các chất bụi bẩn bám dính trên các bộ phận cảm biến giúp máy luôn hoạt động nhanh nhạy, hiệu quả.

Bước 7: Đem các bộ phận ra để những nơi khô ráo từ 15-20 phút rồi lắp ráp lại.

Bước 8: Thực hiện tháo lắp đúng trình tự các bộ phận màng lọc. Bạn có thể tham khảo HDSD. Và tuỳ vào model, sau khi lắp máy xong bạn có thể khởi động bằng cách nhấn nút “Reset" để lập trình và sử dụng.

Trên đây là những bước vệ sinh máy lọc không khí hiệu quả nhất mà Hàng Nhật Tuấn Hà cung cấp, tổng hợp được. Hy vọng nó sẽ góp phần làm cho công đoạn vệ sinh máy lọc không khí của bạn trở nên nhàn rỗi, dễ dàng hơn. Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ hiệu quả nhé!

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

 
 
 
Mr Tuấn
098 888 8642
Mrs Hà
098 888 4642
Bảo hành 24/7
096 666 2944