Sử dụng máy lọc không khí như thế nào cho đúng?

Hiện nay có rất nhiều thành phố lớn của Việt Nam bị rơi vào mức độ ô nhiễm không khí đang trong tình trạng báo động ảnh hưởng đến sức khoẻ con người. Bạn nghe đến hiệu suất của máy lọc không khí nhưng lại chưa biết cách sử dụng hiệu quả. Hãy cùng Hàng Nhật Tuấn Hà tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Lựa chọn công suất máy lọc không khí phù hợp với không gian phòng

Việc lựa chọn công suất máy lọc không khí gia đình phù hợp với diện tích sử dụng đóng vai trò quan trọng tới hiệu quả làm sạch cũng như chi phí sinh hoạt. Bạn không nên lựa chọn máy có diện tích lọc nhỏ hơn vì sẽ không đạt được hiệu quả như tiêu diệt triệt để các vi khuẩn virus.

Nếu bạn để máy chạy ở chế độ thấp thì lọc không khí sẽ tốn nhiều thời gian hơn, còn nếu bạn để máy lọc ở chế độ cao nhất để lọc nhanh thì sẽ gây tốn điện hơn rất nhiều.

Việc lựa chọn máy lọc đúng diện tích sử dụng vừa đạt hiệu quả lại vừa tiết kiệm điện năng vì bộ phận quạt gió của các máy này lớn hơn. Vì vậy nên chỉ cần chạy công suất 7W-10W cũng có thể lọc hiệu quả nhất.

Hướng dẫn sử dụng chức năng

Các sản phẩm máy lọc không khí có công nghệ diệt vi khuẩn và nấm mốc có khả năng lọc sạch không khí chỉ trong một thời gian nhất định với từng loại vi khuẩn trong khoảng từ 4-6 giờ. Bạn nên bật máy đủ lượng thời gian này để bảo toàn lượng không khí trong lành và đảm bảo sức khỏe.

Dựa vào tình trạng chất lượng không khí của phòng mình thì bạn nên lựa chọn sử dụng chức năng lọc không khí cho hiệu quả.

Trường hợp không khí trong phòng quá bẩn nên sử dụng ở mức lưu lượng khí thấp, trung bình, bạn có thể bật cả ngày.

Đối với không khí trong phòng bị ô nhiễm do lâu không sử dụng, phòng chứa nhiều vi khuẩn, nấm mốc … nên dùng ở mức lưu lượng khí cao nhất.

Các chế độ thông minh của các dòng máy cao cấp của Karofi, Sharp như econavi, inverter báo không khí đã được lọc sạch và tự động tạm dừng để tiết kiệm điện năng.

Vệ sinh bộ lọc và màng lọc thường xuyên

Bạn nên vệ sinh thường xuyên các bộ lọc và màng lọc không khí để máy hoạt động hiệu suất hơn. Các màng lọc không khí được lắp ở mặt sau máy, bạn có thể tự tay tháo ra rồi dùng máy hút bụi hoặc chổi nhỏ để vệ sinh màng lọc.

Định kỳ 1-2 tháng vệ sinh 1 lần và 2 năm thay thế màng lọc một lần để máy hoạt động tốt nhất.

Nếu bạn cần tư vấn thêm về máy lọc không khí và cách lựa chọn sản phẩm tốt nhất thì hãy liên hệ với Hàng Nhật Tuấn Hà để được tư vấn chi tiết và hiệu quả hơn nhé!

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

 
 
 
Mr Tuấn
098 888 8642
Mrs Hà
098 888 4642
Bảo hành 24/7
096 666 2944