Liệu có an toàn khi uống nước trực tiếp từ máy lọc nước hay không?

Hiện nay nhằm bảo vệ sức khỏe của gia đình mình, gần như mỗi nhà đều trang bị đủ một chiếc máy lọc nước. Tuy vậy, việc uống nước trực tiếp từ máy lọc nước có đảm bảo an toàn hay không hẳn vẫn là mối quan tâm của rất nhiều người. Hãy cùng Hàng Nhật Tuấn Hà tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Nước uống trực tiếp từ máy lọc nước tốt hơn hay nước đun sôi tốt hơn?

Chất lượng của “nước được xử lý qua máy lọc" và “nước đun sôi để nguội" đều có những đặc điểm khác biệt:

Nước được xử lý qua máy lọc sẽ loại bỏ được vi khuẩn và các tạp chất đã đảm bảo được độ an toàn, độ sạch và độ tinh khiết theo chuẩn các tiêu chuẩn về độ an toàn của nước uống trực tiếp Quốc gia.

Nước đun sôi ở 100 độ C thường đã tiêu diệt được các vi khuẩn gây hại cho cơ thể.

Tuy nhiên đối với nước đun sôi còn có những mặt hạn chế mà không phải ai cũng biết. Khi đun sôi nước ở 100 độ C sẽ không loại bỏ được hoàn toàn các loại vi khuẩn, vì trên thực tế sẽ có rất nhiều vi khuẩn có khả năng tồn tại ở nhiệt độ cao hơn thế. Ngoài ra, việc đun sôi nước làm cho các khoáng chất có lợi trong nước bị bay hơi và biến đổi.

Một thời gian ngắn sau khi được đun sôi, xác của những vi khuẩn này phân huỷ trong nước thành các chất hữu cơ. Điều này tạo ra môi trường thuận lợi cho việc tái nhiễm khuẩn xảy ra. Có lẽ vì thế, nước đun sôi chỉ nên sử dụng trong vòng 24 giờ để đảm bảo sức khỏe cho người uống.

Cùng lúc này, lượng oxy trong nước sẽ bay hơi dần, các chất hữu cơ trong nước sẽ bị phân giải, các chất vô cơ sẽ lắng xuống, tác động xấu đến sức khoẻ của người tiêu dùng.

Ngoài ra, việc đun sôi nước cũng không thể loại bỏ hoàn toàn các ion kim loại nặng như canxi, chì, asen … Những chất này được xem là những kẻ thù nguy hiểm trong nước có khả năng gây bệnh sỏi thận, sỏi mật hay thậm chí ung thư nếu sử dụng liều lượng lớn trong thời gian dài.

Sử dụng máy lọc nước nào sẽ bảo toàn chất lượng

Đối với nước được xử lý qua máy lọc nước, việc uống trực tiếp từ máy lọc là điều hoàn toàn có thể và đảm bảo khi nguồn nước và máy lọc nước phải được cấp chứng nhận QCVN6-1:2010/BYT - Quy chuẩn quốc gia cao nhất về nước uống trực tiếp.

Thị trường tiêu dùng Việt Nam hiện nay tồn tại rất nhiều thương hiệu máy lọc nước gia đình cỡ nhỏ.

Rất nhiều sản phẩm máy lọc nước của Hàng Nhật Tuấn Hà đảm bảo được độ sạch và an toàn khi sử dụng. Các loại máy lọc nước thông minh có thể loại bỏ đến 99.99% các vi khuẩn, tạp chất … cho chất lượng nước đầu ra tinh khiết và tuyệt đối an toàn cho người sử dụng.

Các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo, để nguồn nước đầu ra đạt chuẩn nước uống trực tiếp QCVN6-1:2010/BYT, thì nguồn nước đầu vào cũng nên đạt chuẩn nước ăn uống và sinh hoạt theo QCVN01:2009/BYT.

Bài viết trên đây chắc hẳn đã đưa cho bạn câu trả lời yên tâm về việc có nên uống nước trực tiếp từ máy lọc nước. Hãy liên hệ với Hàng Nhật Tuấn Hà để được tư vấn và hỗ trợ hiệu quả nhé!

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

 
 
 
Mr Tuấn
098 888 8642
Mrs Hà
098 888 4642
Bảo hành 24/7
096 666 2944