CÓ NÊN MUA MÁY GIẶT TÍCH HỢP TÍNH NĂNG SẤY HAY KHÔNG?

Thị trường hàng điện lạnh ngày càng phát triển cùng với đó là nhiều các sản phẩm mới với nhiều công nghệ tân tiến được tung ra thị trường. Sự xuất hiện của máy giặt tích hợp chức năng sấy trong những năm trở lại đây đã khiến nhiều người tiêu dùng băn khoăn liệu có nên trang bị máy giặt sấy hay không khi nguồn thông tin về sản phẩm này là tương đối ít. Hãy cùng Hàng Nhật Tuấn Hà tìm hiểu về máy giặt sấy và công dụng của chúng qua bài viết dưới đây nhé!

Máy giặt sấy là gì?

Khái niệm máy giặt sấy

Máy giặt sấy về bản chất có cấu tạo và hoạt động như một chiếc máy giặt thông thường, tuy vậy đặc điểm khác biệt của nó là có tích hợp thêm chức năng sấy quần áo. Với chức năng này, quần áo sau khi giặt sẽ được sấy khô hoàn toàn bên trong máy và nhờ đó mà người dùng không cần phải lo lắng bận tâm về thời tiết bên ngoài.

Các loại công nghệ bên trong máy giặt sấy

Máy giặt sấy điện trở: Công nghệ sấy điện trở ra đời khá sớm nên vẫn mang khá nhiều nhược điểm. Khi sử dụng tính năng sấy, máy sẽ đốt nóng thanh nhiệt để làm khô quần áo. Cũng bởi lẽ như vậy mà máy chưa thực sự hiệu quả với một số loại quần áo dày và cũng tốn khá nhiều điện năng để làm khô quần áo.

Máy giặt sấy block: Đây là công nghệ sấy tân tiến nhất hiện nay được tích hợp trong máy giặt. Máy giặt sấy block sẽ sử dụng máy nén tạo hơi nóng thổi vào quần áo bên trong lồng giặt giúp quần áo khô nhanh hơn. Các cảm biến bên trong thiết bị sẽ hoạt động không ngừng nghỉ để phân phối luồng gió và hút ẩm để quần áo được làm khô hoàn toàn, tiết kiệm điện năng và thời gian hơn.

Ưu điểm của máy giặt sấy

Giúp quần áo khô nhanh hơn: Nhờ vào công nghệ sấy được tích hợp ngay trong máy giặt mà quần áo có thể đem ra dùng ngay sau khi giặt xong. Với tiện ích này, bạn có thể tiết kiệm thời gian phơi đồ cũng như không phải phụ thuộc vào thời tiết bên ngoài. Điều này sẽ là một điểm cộng cho những gia đình bận rộn cần tiết kiệm tối đa thời gian.

Quần áo dễ ủi hơn: Quần áo sau khi sấy sẽ dễ ủi hơn do quần áo vẫn còn mềm.

Bảo toàn tuổi thọ quần áo: Quần áo sấy khô sẽ không cần phải phơi bên ngoài trời nắng gắt, do đó quần áo tránh được ánh nắng chứa tia UV của mặt trời, từ đó giúp đảm bảo tuổi thọ của các sợi vải.

Có ích trong điều kiện thời tiết thất thường: Vào mùa mưa hay mùa đông lạnh, quần áo phơi ngoài trời sẽ rất khó khô, hay thậm chí không thể khô vào những hôm có nhiệt độ ẩm cao, ít ánh nắng. Vậy nên, máy giặt sấy chắc chắn là cứu cánh kịp thời, tiện ích cho người sử dụng trong điều kiện thời tiết xấu.

Có nên mua máy giặt sấy không?

Giá thành trung bình hiện nay của một chiếc máy giặt sấy khá cao bởi tiện ích mà nó đem lại cho người dùng. Bởi vậy, người mua cần cân nhắc kỹ những yếu tố dưới đây trước khi quyết định có nên mua máy giặt sấy hay không.

  • Điều kiện thời tiết khu vực sinh sống: Máy giặt sấy rất hữu ích khi sử dụng ở nơi có điều kiện thời tiết xấu, thất thường. Bởi vậy, nếu nơi bạn sống có khí hậu ôn hoà, ít mưa bão thì máy sẽ không thể phát huy hết tác dụng.

  • Điều kiện thời gian: Chu trình giặt của máy rất lâu nên sẽ không phù hợp với những gia đình bận rộn, có ít thời gian rảnh.

  • Khả năng kinh tế: Chi phí đầu tư ban đầu cho một chiếc máy giặt sấy khá cao so với dòng máy giặt thông thường và chúng cũng sẽ tiêu hao điện năng hơn bình thường. Bởi vậy, bạn nên cân nhắc khả năng kinh tế của gia đình trước khi quyết định có sở hữu một chiếc máy giặt sấy không.

Hy vọng bài viết trên đây của Hàng Nhật Tuấn Hà đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về máy giặt sấy và công dụng của chúng trong đời sống hàng ngày. Nếu vẫn còn thắc mắc liên quan đến máy giặt sấy thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ hiệu quả nhé!

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

 
 
 
Bán hàng- Tuấn
098 888 8642
Bán hàng- Hà
098 888 4642
Sdt Bảo hành
096 666 2944
CSKH- Hương
098 888 2944
CSKH- BÌNH
088 888 6422