Dùng máy không khí cả ngày có tốt không?

Để bảo toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình trong tình trạng ô nhiễm không khí hiện nay, việc trang bị máy lọc không khí trong gia đình trở nên phổ biến hơn. Vậy có nên bật không khí cả ngày là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Hãy cùng Hàng Nhật Tuấn Hà tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Nên sử dụng máy lọc không khí thời điểm nào?

Khu vực đông dân cư, nhiều khói bụi

Khu vực thành phố thường tập trung đông đúc dân cư với không gian trở nên chật hẹp, đô thị hoá và hạn chế hơn so với vùng ngoại ô. Có lẽ vì vậy mà bụi bặm trở thành một vấn đề đáng lưu ý trong cuộc sống khi mà cây xanh đang bị ít đi và thiếu không khí lưu thoáng.

Thêm vào đó, phương tiện giao thông đông đúc còn gây ra nhiều khói bụi độc hại tác động xấu đến sức khỏe đường hô hấp mỗi chúng ta, hay mật độ xây dựng dày đặc với nhiều khói bụi từ công trình là một trong những nguồn ô nhiễm tiềm tàng.

Việc tạo ra một không khí trong lành ở gia đình và nơi làm việc để thanh lọc cơ thể càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết nhằm đảm bảo sức khỏe mỗi ngày.

Vùng sông nước, môi trường ẩm ướt

Vùng sông nước, ven hồ, ao … là khu vực có nguy cơ ô nhiễm hạng cao bởi đây là nơi có nhiều muỗi, ký sinh trùng sinh sống. Ngoài ra, môi trường ẩm mốc cũng là tác nhân lớn gây nên hệ quả vi khuẩn và nấm mốc ký sinh trên tường nhà, đồ vật, gây tác động xấu đến cơ quan hô hấp của gia đình.

Máy lọc không khí trang bị đầy đủ tính năng lọc mùi, bụi bẩn, vi khuẩn, diệt nấm mốc … rất phù hợp với môi trường ô nhiễm này, và đem đến hiệu quả diệt muỗi nhờ miếng dán muỗi trong thân máy.

Mùa lạnh và hanh khô

Vào mùa lạnh, hanh khô thường sẽ có tình trạng bị tĩnh điện khi chạm vào quần áo, chăn màn … Máy lọc không khí có thể giúp giảm tĩnh điện và hạn chế bụi bẩn bám vào đồ vật trong phòng.

Bên cạnh đó, tính năng tạo ẩm trong không khí cũng sẽ giúp tăng thêm độ ẩm cho căn phòng quá hanh khô, hỗ trợ cung cấp ẩm cho da và tóc.

Bật máy lọc không khí cả ngày có nên không?

Bộ lọc không khí luôn có một số giờ hoạt động ổn định, đã được kiểm chứng, thử nghiệm về khả năng làm việc hiệu quả. Khi quá mức thời gian hoạt động tối ưu, màng lọc không khí tích trữ rất nhiều bụi bẩn bên trong, gây cản trở gió hút của quạt lọc không khí.

Lúc này để lọc không khí vẫn giữ mức độ hiệu quả ban đầu, quạt phải tăng công suất để chống lại sự tắc nghẽn bụi trong màng lọc. Cũng vì vậy mà quạt kêu to hơn, tốn điện hơn, mau hỏng hơn, cùng với đó là bộ lọc nhanh chóng hết thời gian thiết kế và phải thay mới nhanh chóng.

Mỗi ngày chỉ chạy tối đa 8 giờ sẽ khiến cho bộ lọc có vòng đời cao gấp 3 lần so với màng lọc chạy liên tục không nghỉ.

Ngoài ra, các máy lọc không khí hiện nay đều được trang bị hệ thống ion điện tích âm giúp không khí sạch và thoáng hơn. Tuy nhiên nếu sử dụng điện tích ion trong thời gian quá dài và nhiều sẽ tạo ra mật độ ion âm cao trong không khí, sinh ra khí ozone.

Loại khí này tuy diệt khuẩn tốt nhưng đồng thời cùng gây khó chịu cho người sử dụng bởi mùi hăng và cũng sẽ ảnh hưởng sức khoẻ nếu dùng lâu.

Bởi vì những lý do trên, bạn chỉ nên bật máy lọc không khí trung bình từ 4-8 tiếng/ngày và phải đặt máy ở nơi phù hợp, cách vật chắn 30cm trở lên để không cản trở luồng đối lưu không khí.

Hy vọng những chia sẻ trên đã giải thích đầy đủ cho bạn những thắc mắc liên quan đến việc liệu có nên dùng máy lọc không khí liên tục trong ngày hay không. Hãy liên hệ Hàng Nhật Tuấn Hà để được tư vấn và hỗ trợ hiệu quả nhé!

 

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

 
 
 
Mr Tuấn
098 888 8642
Mrs Hà
098 888 4642
Bảo hành 24/7
096 666 2944