Ghế massage có những ưu điểm gì?

Ghế massage đang là một từ khóa tìm kiếm rất nhiều trong thời gian gần đây bởi những lợi ích nó đem lại cho sức khỏe con người. Tuy nhiên hiện nay cũng có một số thông tin sai lệch cho rằng ghế massage gây hại cho cơ thể. Để làm rõ điều này, Hàng Nhật Tuấn Hà sẽ cùng bạn tìm hiểu về công dụng của ghế massage cũng như phân tích xem có nên mua ghế massage hay không nhé!

Tác dụng của ghế massage đối với cơ

Khi bạn làm việc quá sức chịu đựng của cơ thể vì các cơ bắp của bạn sẽ trở nên đau. Đây là dấu hiệu báo rằng bạn cần được nghỉ ngơi và chăm sóc. Thay vì tiếp tục hoạt động, bạn nên lắng nghe cơ thể mình cần gì. 

Việc sử dụng ghế massage sau khoảng thời gian phải hoạt động cường độ cao hoặc ngồi quá lâu một chỗ hàng giờ đồng hồ sẽ giúp người dùng tăng sức bền của cơ, đồng thời sẽ làm giảm hoặc hết những triệu chứng co cứng, phù nề, đau khớp, mỏi cơ, thư giãn và nới lỏng cơ bắp,... Bên cạnh đó, massage còn giúp chống teo cơ, tích lũy glycogen giúp cơ mau phục hồi và phát triển tốt hơn.

Tác dụng của ghế massage đối với cột sống

Khi tuổi càng cao thì cột sống có xu hướng yếu đi, không còn vận hành mượt mà như trước, xuất hiện nhiều triệu chứng đau cột sống. Việc sử dụng ghế massage toàn thân có tác dụng giúp cơ thể được kéo giãn làm giảm áp lực đè lên các dây thần kinh giúp thư giãn nhanh cột sống và giảm hiện tượng đau thắt lưng, ngăn ngừa được thoái hóa đốt sống ở người lớn tuổi.

Tác dụng của ghế massage đối với hệ tuần hoàn

Công dụng chính của ghế massage chính là giúp máu được lưu thông tốt hơn, giảm gánh nặng cho tim nhờ vào việc làm giãn mạch bằng các chức năng như đấm, vỗ, miết, day, ấn được thực hiện bởi con lăn di chuyển và rung tới mọi vùng ở phần sau của cơ thể. 

Sử dụng máy ghế massage cho phía đầu và thân trên sẽ rất dễ làm cho huyết áp tăng lên, huyết áp hạ xuống nếu như massage nửa người bên dưới. Tác dụng của ghế massage giống như việc bạn tập yoga hay chạy bộ, sẽ giúp bạn điều hòa nhịp tim tốt hơn.

Tác dụng của ghế massage đối với sức khỏe tinh thần

Massage làm tăng các hoocmon “hạnh phúc” bao gồm: serotonin, dopamine và endorphins. 

Nghiên cứu cho biết, người trưởng thành chỉ cần sử dụng 15 phút massage 2 lần một tuần trong 5 tuần liên tiếp sẽ làm gia tăng đáng kể sóng delta giúp giấc ngủ sâu hơn, tinh thần trở nên thư thái, hạn chế sóng beta gây tình trạng stress. 

Tác dụng của ghế massage đối với gân khớp

Ngoài tốt cho hệ cơ, ghế massage còn giúp xoa bóp nhẹ nhàng tới các khớp làm thúc đẩy việc tiết dịch từ ổ khớp, tránh bị ứ trệ và hiện tượng túi dịch ở các khớp xương, tăng sự linh hoạt của gân và dây chằng. Nhờ đó hạn chế được tình trạng đau khớp do thiếu dịch nhầy, giảm đau tiêu sưng.

Hy vọng bài viết trên của Hàng Nhật Tuấn Hà đã cung cấp cho bạn những thông tin liên quan đến ưu điểm của ghế massage và lý do tại sao bạn nên đầu tư ngay một chiếc ghế massage trong cuộc sống của mình. Nếu vẫn còn thắc mắc liên quan đến ghế massage, xin hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ hiệu quả nhé!

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

 
 
 
Mr Tuấn
098 888 8642
Mrs Hà
098 888 4642
Bảo hành 24/7
096 666 2944