Những điều cấm kỵ nên tránh để có thể dùng tủ lạnh bền lâu

Tủ lạnh thời nay đã trở thành một thiết bị vô cùng quen thuộc với tất cả các hộ gia đình. Tuy vậy, để tủ lạnh đạt công suất hiệu quả, bền và an toàn hơn khi sử dụng thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Hàng Nhật Tuấn Hà nhé!

Điện áp nguồn không cao hơn hoặc nhỏ hơn 220V

Bạn có thể kiểm tra tình trạng điện áp ở nhà bằng cách lắp thiết bị đo điện, chẳng hạn như đồng hồ đo điện áp hoặc ổ cắm có đồng hồ đo điện áp. Hãy đảm bảo rằng điện áp nguồn thích hợp với tủ lạnh, không có hiện tượng tăng lên hoặc giảm xuống bất chợt và nên được duy trì ở mức 220V.

Vì nếu thiết bị hoạt động ở tình trạng điện áp không ổn định sẽ hoạt động không hiệu quả, nhanh bị hỏng và làm giảm tuổi thọ.

Không nên cắm các loại thiết bị khác chung với ổ cắm tủ lạnh

Tủ lạnh là một thiết bị tiêu thụ điện năng rất lớn. Cũng bởi lý do này mà nếu như bạn vô tình cắm nhiều thiết bị vào chung một ổ cắm tủ lạnh thì có thể gây ra cháy nổ hoặc chập mạch điện vì khi đó dây điện rơi vào trạng thái quá tải, gây mất an toàn điện và dễ xảy ra các tai nạn ngoài ý muốn.

Bởi vậy, sẽ an toàn hơn nếu bạn không cắm chung các thiết bị khác với ổ cắm tủ lạnh.

Không đặt tủ lạnh nơi có độ ẩm cao

Bạn cần chú ý không được đặt tủ lạnh ở những nơi ẩm ướt, bởi trong một số trường hợp, tủ lạnh có thể bị rò điện và khiến người dùng bị điện giật.

Bên cạnh đó, việc đặt tủ lạnh ở nơi có độ ẩm cao cũng làm cho tủ lạnh bị ăn mòn, rỉ sét linh kiện, thậm chí còn vô hình chung tạo chỗ trú cho chuột, gián gây mất vệ sinh, thẩm mỹ trong nhà.

Không chứa thức ăn ôi thiu trong tủ lạnh

Việc cho thức ăn ôi thiu vào tủ lạnh có thể vô tình lây virus chéo, làm hỏng các loại thức ăn đang có trong tủ lạnh, dẫn đến nguy cơ ngộ độc thực phẩm rất cao.

Bên cạnh đó, việc này còn khiến cho tủ lạnh của bạn bị ám mùi hôi, bốc mùi rất khó chịu. Bởi vì vậy, các chị em phụ nữ nên dành thời gian để “rà soát" lại các loại thức ăn trong tủ lạnh thường xuyên nhằm có cách bảo quản phù hợp, tránh tình trạng thức ăn bị dư thừa, ôi thiu.

Không để đồ uống có gas trong ngăn đá tủ lạnh

Khi được đặt trong nhiệt độ lạnh (dưới 0 độ C), độ hoà tan không khí trong nước có sự thay đổi. Lúc đó, khí carbon dioxide (CO2) trong lon nước có gas được giải phóng khiến nó phải chịu một áp lực rất lớn và có thể nổ tung bất cứ lúc nào, dễ dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

Không đặt vật nặng lên nóc tủ lạnh

Không nên đặt các bình, chậu nước lên trên tủ lạnh. Đó là bởi khi đóng , mở cửa tủ lạnh, bạn có thể vô tình khiến nước đổ tràn gây ra chập mạch và cháy nổ. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên để các vật nặng lên nóc tủ đê tránh tạo áp lực làm hỏng bề mặt tủ và linh kiện khác bên trong.

Hy vọng những chia sẻ trên của Hàng Nhật Tuấn Hà sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc xoay quanh việc nên sử dụng tủ lạnh như thế nào cho bền và an toàn. Nếu vẫn còn câu hỏi liên quan đến tủ lạnh Nhật nội địa thì hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ hiệu quả nhé!

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

 
 
 
Mr Tuấn
098 888 8642
Mrs Hà
098 888 4642
Bảo hành 24/7
096 666 2944