Cách để sử dụng máy rửa bát an toàn

Ngày nay có rất nhiều hộ gia đình tại Việt Nam có điều kiện đầu tư một chiếc máy rửa bát, tuy nhiên lại băn khoăn chưa biết nên sử dụng máy như thế nào cho an toàn thì bài viết dưới đây của Hàng Nhật Tuấn Hà sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin cần thiết nhé!

Điều chỉnh chiều cao của các giá trong máy rửa bát

Chiều cao của các giá trong máy rửa bát âm tủ hoặc máy rửa bát độc lập thường có thể điều chỉnh trong 03 mức để tạo thêm khoảng không gian cần thiết khi sử dụng. Chiều cao của máy rửa bát thông dụng là 81.5cm, giá trên cùng có đường kính tối đa 16 - 30 cm, giá ở giữa có đường kính tối đa 18.5 - 27.5 cm và giá dưới cùng có đường kính tối đa 21- 25 cm. 

Bạn có thể linh hoạt điều chỉnh chiều cao của các giá sao cho đồ dùng của bạn được sắp xếp thuận tiện nhất. Ví dụ, để điều chỉnh chiều cao của giá trên, hãy kéo giá trên ra. Để hạ thấp giá, bạn ấn vào bên trái và sau đó bẩy đúng vào bên phải của giá. Khi làm như vậy phải giữ lấy cạnh ngắn của giá để nó không bị rơi. Để nâng cao giá, bạn dùng hai tay giữ hai bên cạnh giá và nâng nó lên. Bạn chú ý kiểm tra lại giá trước khi đẩy vào trong máy, đảm bảo chiều cao hai bên bằng nhau nếu không cửa sẽ không đóng được hoặc các cánh tay phun không có nước.

Xếp đồ vào máy rửa bát

Trước khi rửa chén dĩa, bạn cần phân loại xếp thành hàng các cốc chén, tô dĩa cỡ nhỏ, vừa vào giỏ trên còn nồi chảo, tô dĩa cỡ lớn (đường kính dĩa tầm 31 – 34 cm) thì cho vào giỏ đựng dưới.

Những đồ dùng quá bẩn, nặng nên đặt ở giỏ dưới vì máy phun thường phun mạnh hơn ở giỏ dưới cho hiệu quả làm sạch tốt hơn. Đồ dùng có khối lượng lớn nên đặt ở giỏ dưới để hạn chế rơi rớt, đổ ngã còn giỏ trên đặt đồ nhẹ, tổng khối lượng chỉ nên ở tầm 2 kg.

Với đũa, dao, kéo, nĩa, vá, muỗng, bạn đặt vào các ngăn đựng chuyên dụng trong máy rửa chén, gắn chặt, cố định chúng trong ngăn đựng.

Về nguyên tắc chung khi đặt đồ dùng vào máy rửa chén, bạn cần đặt chúng theo hướng úp xuống, không đặt ngửa ra để nước, thức ăn thừa thoát ra ngoài dễ dàng hơn, không bị tồn đọng lại trong đồ dùng sau khi rửa.

Tuy nhiên, với các chén dĩa có đường cong, có phần lõm bạn nên đặt nghiêng, sẽ tiết kiệm không gian trong giỏ đựng và tiện làm sạch hơn.

Đặt các đồ dùng có tay nắm hướng xuống dưới. Với đũa, bạn không được để phần đầu đũa nhỏ hướng xuống dưới.

Đồ vật sắc nhọn, dài như các loại dao tỉa thực phẩm nên đặt nằm ngang trong giỏ đựng của máy, nếu đặt đứng nên đặt phần tay cầm hướng lên trên, không đặt phần có lưỡi dao dài hướng lên trên.

Cho xà phòng tẩy rửa vào máy rửa bát

Bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa dạng viên nén, bột hay nước cho máy rửa bát nhưng không được sử dụng nước xà phòng để rửa. Liều lượng sử dụng được điều chỉnh tùy theo từng loại chất tẩy rửa và mức độ bẩn của đồ dùng. Để tẩy màu các vết bẩn như trà, xốt cà chua, bạn nên sử dụng chất tẩy oxygen, chú ý làm theo hướng dẫn sử dụng chất tẩy rửa đi kèm trên bao bì nhé. Nếu cần thêm thông tin bạn có thể liên lạc với nhà sản xuất các chất tẩy rửa đó. 

Lựa chọn chương trình rửa phù hợp với máy rửa bát

Khi bắt đầu chu trình rửa, bạn chỉ cần lựa chọn một chương trình phù hợp với đồ dùng và loại vết bẩn để gia tăng hiệu của việc làm sạch đồ dùng cần rửa rồi ấn nút khởi động để máy bắt đầu làm việc thay bạn. Bên cạnh các chương trình rửa chính, bạn có thể lựa chọn các chức năng đặc biệt để gia tăng hiệu quả rửa như:

  • Rửa tiết kiệm thời gian (Vario Speed Plus)

  • Rửa bán tải (Half Load)

  • Rửa chuyên sâu 1 khoang (Intensive Zone)

  • Sấy khô tăng cường (Extra Dry)

Lấy đồ ra khỏi máy

Kết thúc chu trình rửa cũng là lúc đồ dùng của bạn đã được làm sạch, đến lúc này, bạn chỉ việc lấy đồ ra khỏi máy rửa bát. Tuy nhiên, nhớ làm đúng hướng dẫn của nhà sản xuất để bảo vệ đồ dùng cũng như bảo vệ chính bản thân bạn nhé.

Hy vọng những thông tin trên của Hàng Nhật Tuấn Hà đã cung cấp đầy đủ cho bạn thông tin về cách sử dụng máy rửa bát hiệu quả. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nếu vẫn còn thắc mắc liên quan đến máy rửa bát nội địa Nhật nhé!


 

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

 
 
 
Mr Tuấn
098 888 8642
Mrs Hà
098 888 4642
Bảo hành 24/7
096 666 2944